móc treo

KẾ HOẠCH NĂM HỌC PHÓ HIỆU TRƯỞNG

Thứ bảy - 17/10/2015 13:18
PHÒNG GD&ĐT CAN LÔC          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN TRUNG LỘC                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
       
   
 
 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2015-2016
 
       Họ và tên: Nguyễn Thị Hòa                          Ngày sinh: 23/10/1974
       Chức vụ: Phó hiệu trưởng
       Đơn vị công tác: Trường Mầm non Trung Lộc
       Năm vào ngành: 1998
       Trình độ chuyên môn: ĐHSPMN
       Nhiệm vụ được phân công: Phụ trách phụ trách chuyên môn nhà trẻ bồi dưỡng giáo viên nhà trẻ, phụ trách bán trú, phụ trách kiểm định chất lượng giáo dục, phụ trách phong trào văn hóa văn nghệ cô cháu.
 
 
                         CĂN CỨ LẬP KẾ HOẠCH
 
- Căn cứ Điều lệ trường mầm non.
- Căn cứ  nhiệm vụ của Sở, Phòng GD&ĐT năm học 2015 - 2016
- Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của nhà trường năm học 2015 - 2016
Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2015 – 2016 như sau:
 I. Đặc điểm tình hình:
1. Thuận lợi:
Được sự quan tâm giúp đỡ của phòng Giáo dục và Đào tạo Can Lộc, của Hiệu trưởng trường Mầm non Trung Lộc chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi về tài chính, cũng như cơ sở vật chất để phục vụ cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ.
Phụ huynh quan tâm đến chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
Đội ngũ giáo viên có trình độ đạt trên chuẩn cao, có tay nghề vững vàng, năng động nhiệt tình trong công việc, có tâm huyết với nghề nghiệp.
Giáo viên thường xuyên nghiên cứu tìm tòi các tài liêu, các thông tin, nhằm học hỏi trao đổi kinh nghiệm đồng nghiệp để nâng cao tay nghề.
Tỷ lệ trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu phòng giao.
2. Khó khăn:
- Một số giáo viên chưa phấn đấu trong lĩnh vực chuyên môn, còn mang tư tưởng làm công ăn lương.
- Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc chăm sóc và giáo dục trẻ, chỉ giao khoán cho cô là chính.
- Trang thiết bị trang cấp cho hoạt động chuyên môn còn hạn chế, chưa đáp ứng với chương trình giáo dục mầm non mới hiện nay.
II. Nhiệm vụ, chỉ tiêu, biện pháp:
1.     Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua:
Tăng cường chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ gắn với thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Tập trung xây dựng cảnh quan môi trường trong trường, bồn hoa cây cảnh quy hoạch đảm bảo tính thẩm mỹ, vườn rau của bé làm đường đi lối lại bằng bê tông để thuận tiện cho trẻ quan sát, khám phá, vườn trường có hệ thống vòi tưới tự động. Hoàn thành quy hoạch và xây dựng vườn cổ tích theo công văn 1240/UBND-PGD&ĐT ngày 29/9/2014 của UBND huyện. triển khai XD vườn cổ tích  từ đầu tháng 9/2015.
Tổ chức thực hiện chuyên đề vệ sinh cá nhân trẻ và giáo dục ý thức nề nếp, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Khai thác các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca để lồng ghép vào quá trình tổ chức cho trẻ hoạt động có hiệu quả; lồng ghép kỹ năng giao tiếp có văn hóa, thân thiện.
* Chỉ tiêu:
- Chỉ đạo 100%  giáo tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị
-100% GV thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
-100% GVcó bản lĩnh chính trị, có trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp.
- 100% các nhóm lớp thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- 100% giáo viên biết sưu tầm, lựa chọn những bài hát dân ca địa phương, câu đố, hò vè để đưa vào hoạt động giảng dạy, phù hợp với chủ đề.
*Biện pháp:
Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức học tập các Chỉ thị, văn bản của Đảng, của ngành đến đội ngũ.
Chú trọng công tác tự rèn và rèn luyện đạo đức nhà giáo cho đội ngũ, không ngừng tham gia các lớp học để nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân, cũng như đội ngũ.
Tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chính trị tư tưởng vào các dịp hè, thường xuyên có ý thức trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sau mỗi đợt học viết bài thu hoạch và vận dụng cụ thể vào công việc của mình.
Nâng cao chất lượng và phát huy có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đưa hoạt động của phong trào trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong nhà trường. Tích cực phối hợp với các tổ chức ban ngành, đoàn thể huy động các nguồn lực đóng góp của xã hội, của gia đình nhằm xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh trong nhà trường, tập trung vào các nội dung: xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường, tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát triển tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin trong hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp ứng xử.
Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn cần trao đổi kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, quan tâm giúp đỡ động nghiệp khi đồng nghiệp gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như trong chuyên môn.
Đưa nội dung tham gia sinh hoạt chuyên môn vào tiêu chí thi đua hàng tháng và cuối năm.
2. Về quy mô:
*Chỉ tiêu:
Số lượng:
- Tổng số nhóm trẻ: 2, trong đó: Nhóm trẻ 25 - 36 tháng: 2 
- Chỉ tiêu huy động: 58/152 cháu, đạt tỉ lệ 38,2%.
- Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần trên 80%.
*Biện pháp:
Chỉ đạo giáo viên đến từng gia đình để tuyên truyền vận động trẻ ra lớp, bằng nhiều hình thức thi đua như: Ngày hội đến trường, Ngày tết Trung thu
Chỉ đạo giáo viên xây dựng các góc tuyên truyền đẹp phù hợp với chủ đề, nhằm thu hút trẻ đến lớp.
Phối hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phương và giáo viên để thực hiện tốt chương trình phổ cập trẻ 5 tuổi.
3. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
3.1 Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng
*Chỉ tiêu:
- Số nhóm trẻ được tổ chức ăn bán trú 2  nhóm. Số trẻ ăn bán trú 58 cháu, tỷ lệ 100%
- Số trẻ được cân đo, lên biểu đồ 58,  SDD
- Số trẻ được khám 58, đạt tỷ lệ 100%
- 99% trẻ ăn hết suất
- 100% trẻ phát triển tốt.
- 90% trẻ tăng cân hàng tháng.
- 98 % trẻ có nề nếp, thói quen tốt trong ăn uống
- Giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng xuống còn dưới 5 %.
          - 100% trẻ có đủ đồ dùng vệ sinh cá nhân theo quy định.
* Biện pháp
- Tổ chức tốt bữa ăn hàng ngày, đảm bảo đủ kcalo cho trẻ.
- Xây dựng thực đơn, khẩu phần ăn phù hợp với từng độ tuổi. Thường xuyên thay đổi thực đơn theo ngày, theo mùa, chế biến đa dạng phong phú hợp khẩu vị trẻ, các món ăn có màu sắc đẹp để kích thích trẻ ăn ngon, ăn hết suất.
       - Đảm bảo ATVSTP về chất lượng chế biến, nguồn cung cấp thực phẩm hàng ngày.
          - Các cô nuôi thực hiện tốt các qui định của nhà bếp, lưu mẫu thực phẩm sống, thực phẩm chín đúng qui định. Thực hiện đồ dùng sống, chín rõ ràng.
          - Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ cô nuôi 2 lần/năm.
          - Giám sát việc thực hiện vệ sinh phòng, nhóm, vệ sinh cá nhân cô và trẻ.
          2- Chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh, phòng chống tai nạn thương tích và đảm bảo an toàn  cho trẻ.
       a. Chỉ tiêu.
       - 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần.
       - 100% trẻ được theo dõi b»ng biÓu ®å t¨ng tr­ëng.
       - 100% trẻ được cân đo hàng tháng, hàng quý.
       - 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ hàng năm.
       - Phối hợp tốt với phô huynh häc sinh trong c«ng t¸c phòng và điều trị kịp thời những bệnh có nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
       - 100% trẻ được uống ngừa bại liệt và Vitanin A
       - 100% trẻ nhà trẻ được theo dõi lịch tiêm chủng.
       b. Biện pháp.
       - Đầu năm học nhà trường liên hệ víi tr¹m y tế xã Trung Lộc khám sức khỏe tổng quát cho trẻ để phân loại sức khỏe, tình trạng dinh dưỡng của trẻ ngay từ đầu. Từ đó có kế họach phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân béo phì cho trẻ theo từng loại. Đồng thời phát hiện sớm một số bệnh tiềm ẩn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ báo cho phụ huynh học sinh có hướng điều trị. Sau khi khám, các trường hợp bị bệnh đều phải được can thiệp và giáo viên phải theo dõi, ghi chép trên biểu đồ.
       - Vận động phụ huynh cho các cháu đi tiêm chủng đúng lịch và đủ các mũi tiêm
       - Tổ chức cân đo cháu theo định kỳ trong năm, phân loại trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì theo bảng đánh gía chuẩn để có biện pháp phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh chăm sóc trẻ tốt hơn.
       - Hướng dẫn cho giáo viên cách chấm biểu đồ tăng trưởng để theo dõi sự phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ từ đó xác định những vấn đề liên quan đến sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ.
       - Lên kế họach cho các nhóm lớp tổng vệ sinh đồ dùng đồ chơi, đồ dùng cá nhân  trẻ, vệ sinh phòng nhóm, vệ sinh môi trường. Thu gom các vật dụng dễ gây cháy nổ, hàng ngày kiểm tra các ổ điện, dây dẫn điện nếu thấy hư hỏng phải cho sữa chữa kịp thời.
       - Nhắc nhở mọi người sử dụng tốt các đồ dùng vệ sinh cho phù hợp, đảm bảo vệ sinh như: không giặt khăn lau bàn vào bồn rửa tay của trẻ…..
       - Tổ chức cho các lớp kiến tập về kỹ năng và thao tác vệ sinh như: rửa tay, lau mặt, chải răng, lồng ghép các nội dung giáo dục hành vi văn minh, vệ sinh và giữ gìn vệ sinh răng miệng vào các hoạt động của trẻ.
3.2  Chất lượng giáo dục
* Chỉ tiêu:
- Số nhóm thực hiện chương trình GDMN: 2 nhóm, số trẻ: 58, tỷ lệ: 100%
- Trẻ phát triển các lĩnh vực đạt từ  85 - 98%.
- 100% giáo viên nắm vững cách lập kế hoạch chăm sóc giáo dục phù hợp chủ đề, phù hợp với nội dung với độ tuổi.
- 100% giáo viên có ý thức xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.
-100% giáo viên nắm vững phương pháp đánh giá và quản lý trẻ tốt.
-100% giáo viên hoàn thành tốt kế hoạch công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
- 98-100% giáo viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của trường, tổ khối.
-100% giáo viên có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định của chuyên môn.
- 100% nhóm lớp tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động.
- 100% giáo viên ứng dụng thành thạo CNTT vào giảng dạy.
*Biện pháp:
Bản thân chỉ đạo nghiêm túc các nhóm lớp thực hiện tốt chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non mới.
Khảo sát, đánh giá chất lượng của trẻ trong nhà trường vào đầu năm và cuối năm học.
Tiếp tục triển khai và kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề trong năm học.
Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của giáo viên, trẻ, kiểm tra hồ sơ sổ sách, giám sát kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ khối, nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
Xây dựng kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng để thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới.
Bồi dưỡng đội ngũ về tính chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện chương trình.
Tham mưu với hiệu trưởng tổ chức cho giáo viên tham quan học tập, rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.
Lên kế hoạch liên hệ các trường kinh tế mới giúp cho giáo viên tham gia học tập UDCNTT.
4. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên.
* Chỉ tiêu:
- 100% các hoạt động của chuyên môn được xây dựng quy chế làm việc trên cơ sở Điều lệ trường mầm non.
- Các văn bản pháp quy được triển khai 100% tới CBGV.
- 100% GV có trình độ chuẩn, 75% đạt trình độ trên chuẩn.
- 75% GV, NV có trình độ tin học B.
- 100%giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó 30% xếp loại xuất sắc, 70% xếp loại khá.
* Biện pháp:
Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn cụ thể theo tuần, tháng, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ.
Tổ chức các hội thi, kiểm tra, thao giảng giúp giáo viên tự tin và mạnh dạn trong giảng dạy.
Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị dể vận dụng vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Tổ chức cho CBGV học tiếng dân tộc qua đồng nghiệp vào các buổi sinh hoạt chuyên môn.
Xây dựng ý thức tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực giảng dạy.
Cùng với hiệu trưởng triển khai và giám sát nhiệm vụ năm học trong từng lĩnh vực hoạt động của giáo viên.
Tham mưu với nhà trường để biên chế và sắp xếp giáo viên đúng người, đúng việc, đảm bảo số lượng và chất lượng đội ngũ.
5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho giáo dục mầm non.
* Chỉ tiêu:
- 100% nhóm trẻ có đủ máy vi tính và ti vi đầu đĩa, nối mạng internet phục vụ cho công tác dạy và học.
- 100% các nhóm trẻ có đủ thiết bị dạy học.
- 100% nhóm trẻ  có đủ bàn ghế, chăn, chiếu, sạp… phục vụ cho trẻ.
- 100% giáo viên tham gia làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề.
* Biện pháp:
Tiếp tục vận động với các cơ quan ban ngành để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trong nhà trường. Mua sắm thiết bị, đồ dùng cho 2 nhóm  25-36 tháng
Vận động phụ huynh, CBGV, NV ủng hộ kinh phí để mua sắm trang thiết bị dạy học, cây giống, ngày công xây dựng vườn rau của bé.
Phối hợp với gia đình, nhà trường, xã hội để hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học.
6. Thực hiện công bằng trong giáo dục, ưu tiên giáo dục trẻ khuyết tật.
* Chỉ tiêu:
- Nhận trẻ khuyết tật học tại trường.
- 100% trẻ được đối xử công bằng
* Biện pháp:
Quan tâm vận động trẻ khuyết tật đến học tập tại trường.
Thường xuyên kiễm tra hoạt động giáo dục của giáo viên đối với trẻ khuyết tật.
7. Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ. Chủ động phối hợp với gia đình trẻ để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em.
*Chỉ tiêu:
- Thông qua mọi hình thức tuyên truyền nhằm giúp các bậc phụ huynh quan tâm về cách chăm sóc giáo dục trẻ một cách có kiến thức và khoa học.
- Phối hợp chặt chẻ với phụ huynh thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trẻ đạt 98-100%.
- Vận động phụ huynh chăm sóc sức khỏe trẻ nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi còn dưới 5% vào cuối năm học.
* Biện pháp:
Bầu ra Ban đại diện BCH hội phụ huynh của trường để tiện việc liên lạc trong công việc.
Luôn có thái độ đúng mực với phụ huynh khi giao tiếp thông qua các buổi họp thôn, họp phụ huynh, họp phụ nữ của địa phương.
Thường xuyên thay đổi nội dung ở bảng tuyên truyền phù hợp với thời điểm.
Chỉ đạo giáo viên cho phụ huynh biết thời điểm triển khai các chủ đề, cũng như tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong lớp, để cùng nhau thực hiện  chương trình giáo dục mầm non mới mang lại hiệu quả cao.
Tăng cường công tác phối hợp để tạo thêm cơ sở vật chất cũng như học liệu cần thiết cho trẻ.
8. Công tác tổ chức quản lý
8.1 Công tác kiểm tra nội bộ
* Chỉ tiêu:
- 4 GV  được kiểm tra trong năm, đạt tỷ lệ 100%,  (trong đó kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo 2 , tỷ lệ 50%, kiểm tra chuyên đề 4 tỷ lệ 100%
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách 1 tháng/lần.
- Thao giảng 3 tiết/năm
- Đánh giá trẻ 2 lần/ năm
- Dự giờ giáo viên 72tiết /năm.
- Kiểm tra chuyên đề 100% giáo viên.
- 100% giáo viên tham gia tích cực các hội thi của trường cũng như của ngành.
* Biện pháp:
Tham mưu với Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trong nhà trường.
Tổ chức dự giờ, thao giảng, thanh tra, kiểm tra thường xuyên để nâng cao tay nghề cho giáo viên.
Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm cho các đợt thanh tra, kiểm tra.
Phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong năm học
Tổ chức đánh giá thi đua theo hàng tháng, theo học kỳ, xếp loại cuối năm.
Tập trung xây dựng nề nếp, kỷ cương trong công tác chuyên môn, kiên quyết xử lý nghiêm các hiện tượng vi phạm quy chế chuyên môn.
8.2 Công tác chỉ đạo bán trú:
a. Chỉ tiêu:
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.
- 100% trẻ được ăn tại trường MN, trong đó ăn bán trú đạt tỷ lệ 100%.
- Mức ăn bán trú: tối thiểu 14.000 đ/ngày/ trẻ. (Tăng 2000đ/ngày so với năm trước).
- 100% trẻ đến trường được theo dõi sức khỏe 4 lần/năm học, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm học; trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân theo dõi hàng tháng.
- Giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân xuống còn dưới 5% ở cả 2 thể.
b. Biện pháp:
* Để nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng nhà trường tập trung các biện pháp sau:
- Đầu tư kinh phí mua sắm đồ dùng phục vụ ăn bán trú đảm bảo chất lượng về vệ sinh, không sử dụng đồ nhựa để chế biến thức ăn và đựng thức ăn của trẻ.
- Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi, xây dựng thực đơn hàng ngày, theo tuần, theo mùa.
- Hợp đồng thực phẩm chặt chẻ với các nhà cung cấp, lưu mẫu thức ăn và công khai tài chính về chế độ ăn của trẻ đầy đủ kịp thời đúng quy định.
- Chỉ đạo công đoàn làm vườn trồng rau cung cấp tương đối đủ rau cho trẻ ăn bán trú.
- Phối hợp với phụ huynh để mua thực phẩm sạch từ phụ huynh cho trẻ ăn bán trú.
8.3. Công tác chỉ đạo Kiểm định chất lượng giáo dục
- Tiếp tục thực hiện Thông tư số 07/2011/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 02 năm 2011 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường mầm non và Thông tư 45/2011/TT-BGDĐ Ban hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non; Công văn số 1007/KTKĐCLGD; V/v xác định nội hàm, tìm minh chứng theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non.
Phân công cụ thể cho các tổ tự thu thập minh chứng để tiếp tục bổ sung vào hồ sơ kiểm định chất lượng.- Tiếp tục thực hiện Thông tư số 07/2011/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 02 năm 2011 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường mầm non và Thông tư 45/2011/TT-BGDĐ Ban hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non; Công văn số 1007/KTKĐCLGD; V/v xác định nội hàm, tìm minh chứng theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non. Phân công cụ thể cho các tổ tự thu thập minh chứng để tiếp tục bổ sung vào hồ sơ kiểm định chất lượng. Hoàn thành tự đánh giá đúng quy định; Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác tự đánh giá của đơn vị, để đăng ký đánh giá ngoài.    
          - Thực hiện hoàn thành công tác tự đánh giá, hoàn thành minh chứng, nhập số liệu vào phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục, các loại hồ sơ, báo cáo về công tác kiểm định chất lượng, một cách cập nhật và kịp thời.
          - Tổ chức cho CBGV, NV tham quan học hỏi ở các trường bạn đã được đánh giá ngoài.
8.4 Chỉ đạo bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi
Tổ chức tốt các chuyên đề cấp trường, vận động giáo viên tăng cường học tập trau dồi kinh nghiệm, kỷ năng, kỷ xảo trong công tác giảng dạy.
Tăng cường bồi dưỡng giáo viên bằng cách dự giờ bổ cứu về chuyên môn, kỷ năng lên lớp cho giáo viên. Nhằm rèn kỷ năng sư phạm bồi dững giáo viên trỡ thành giáo viên giỏi.
8.5. Chỉ đạo phong trào văn nghệ, TDTT:
Lên kế hoạch lễ hội: Tham mưu với nhà trường chỉ đạo,  giáo viên thực hiện tốt các lễ hội của cô và trẻ, tham gia tốt các phong trào văn hóa văn nghệ do địa phương và nghành tổ chức như thi "cô và bé với tiếng hát dân ca" ngày hội thể dục thể thao, bé yêu nghệ thuật... do nhà trường tổ chức.
III. Đăng ký thi đua:
- Tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm: Đề tài “Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên phát huy hiệu quả trong công tác quản lý nhóm, lớp trong trường MN”
- Đăng kí thi đua năm học 2015– 2016 danh hiệu: CSTĐ cấp cơ sở.
IV. Dự kiến kế hoạch trọng tâm hàng tháng:
 
DỰ KIẾN CÔNG TÁC TRỌNG TÂM HÀNG THÁNG
NĂM HỌC 2015 – 2016
Tháng năm Nhiệm vụ trọng tâm
 
 
 
 
8/2015
 - Tổ chức tốt các công tác tuyển sinh,
- Tổ chức điều tra trẻ trong độ tuổi kết hợp vận động trẻ trong độ tuổi ra
- Tham gia đầy đủ các lớp chuyên đề hè do ngành tổ chức.
- Tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.
- Tổ chức lao động dọn dẹp vệ sinh, trang trí các nhóm lớp, làm đdđc
- Lao động làm vườn tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.
- Tổ chức ngày tựu trường (ngày 24/8/2014), rèn nề nếp cho trẻ.
 - Phân công GV đứng lớp.
- Chuẩn bị tốt mọi ĐK để Hội nghị chi bộ, HN CBGV, HN Công đoàn năm học  mới.
- Hoàn thiện hồ sơ, số liệu tuyển sinh.
- Mua sắm bổ sung các hạng mục, trang thiết bị cho năm học mới.
- Tập 1 số tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.
 - BGH xây dựng kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi và các điều kiện khác cho năm học mới.
 
 
 
 
9/2015
- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho ngày khai giảng
- Tổ chức khai giảng năm học mới. Tổ chức thực hiện CTCSGD trẻ theo quy định.
- Tổ chức họp phụ huynh đầu năm.
- Chuẩn bị tốt mọi đk để thực hiện tốt các HĐ trên lớp cho trẻ, tổ chức ăn bán trú đạt chất lượng cao.
- Tổ chức cân đo lên biểu đồ lần  1
- Chỉ đạo các nhóm lớp cân, đo trẻ đầu năm
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Tổ chức kiểm tra đột xuất các nhóm lớp, và nhà bếp.
- Cùng với nhà trường, công đoàn tổ chức tốt vui tết trung thu cho trẻ.
- Tổ chức CĐ cấp trường, sinh hoạt chuyên môn, bầu TT, T. phó CM
- Tổ chức đăng ký đề tài SKKN.
- Tham gia giảng dạy tại các nhóm, lớp.
 
 
 
 
10/2015
-  Tổ chức điều tra, hoàn thành hồ sơ phổ cập GDMN, nhập số liệu PC.
- Thực hiện tốt công tác chuyên môn, công tác CSGD trẻ, nâng cao chất lượng ở tất cả các độ tuổi.
- Cùng với chuyên môn dự giờ, kiểm tra các hoạt động.
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề tháng 10.
- Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và vệ sinh ATTP nhà bếp.
- Cùng với chuyên môn kiểm tra đột xuất các nhóm, lớp.
- Lên kế hoạch giảng dạy tại các lớp.
- Kiểm tra  thực hiện NV của GV, KT chuyên đề 1 GV,
- Tổ chức thao giảng chào mừng ngày 20-10.
- Tổ chức hoàn thiện minh chứng cho công tác KĐCL.
- Tổ chức CĐ cấp trường, tham gia CĐ cấp cụm.
11/2015 - Tổ chức các hoạt động trong các trường mầm non chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2015): Thao giảng, văn nghệ.
- Cùng với nhà trường tổ chức tốt ngày nhà giáo việt nam 20/11.
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề.
- Cùng với nhà trường, chuyên môn tổ chức các hội thi để chào mừng ngày nhà giáo việt nam.
- Kiểm tra chuyên đề: 1 GV, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ nhà giáo, các HĐ trong tổ
 
 
12/2015 - Tổ chức các phong trào thi đua chào mừng ngày quân đội nhân việtNam 22/12.
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề
- Kiểm tra sổ sách, giáo án khối nhà trẻ
- Tổ chức cân đo lên biểu đồ lần 2 cho trẻ.
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, tham gia CĐ cấp cụm.
- Triển khai kế hoạch sơ kết tổ học kỳ I - Sơ kết trường học kỳ I
- Chỉ đạo tổ chuyên môn sinh hoạt đúng quy định.
- Tổ chức họp phụ huynh lần 2.
- Tham gia giảng dạy nhóm nhà trẻ.
 
01/2016 - Cùng với nhà trường phát động các phong trào chào mừng tết dương lịch và tết nguyên đán.
- Cùng với nhà trường triển khai nhiệm vụ năm học, học kỳ II.
- Chỉ đạo tổ nuôi thay đổi thực đơn hàng tuần cho trẻ.
- Cùng với y tế kiểm tra vệ sinh nhà bếp, vệ sinh nhóm lớp.
- Tổ chức KT các HĐ trong tổ
- Tổ chức thi GVG cấp trường.
- Tổ chức CĐ cấp trường, tham gia CĐ cấp cụm.
- Hoàn thiện công tác KĐCL trường MN.
- Chuẩn bị cho ngày hội thể thao cấp trường.
02/2016 - Cùng với chuyên môn lên kế hoạch dự giờ, thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện học kỳ II.
- Kiểm tra hoạt động của các nhóm, lớp.
- Các tổ, khối duy sinh hoạt chuyên môn đúng định kỳ.
- Kiểm tra các HĐ trong nhà trường.
- Tổ chức ngày hội thể thao cấp trường, tổ chức thi ‘Cô và bé với tiếng hát dân ca – trò chơi dân gian” cấp trường.
- Tổ chức CĐ cấp trường, tham gia CĐ cấp cụm.
3/2016 - Cùng với công đoàn tổ chức ngày quốc tế phụ nữ 8/3.
- Lên kế hoạch chuyên đề.
- Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và vệ sinh ATTP nhà bếp.
- Lên kế hoạch giảng dạy nhóm nhà trẻ.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Kiểm tra các hoạt động của giáo viên.
- Tổ chức KT các HĐ trong nhà trường.
- Tổ chức cân đo lần 3cho trẻ, khám SK định kỳ lần 2.
- Tổ chức chấm SKKN cấp trường.
- Tham gia Hội thi “Cô và bé với tiếng hát dân ca- TC dân gian” cấp cụm.
 
4/2016 Tổ chức các hoạt động phong trào thi đua chào mừng ngày 30/4 và 1/5.
- Triển khai chuyên đề tháng 4.
- Triển khai các tổ chuẩn bị các loại hồ sơ cho công tác thi đua.
- Tổng hợp đánh giá sự phát triển của trẻ.
- Khảo sát chất lượng trẻ cuối năm.
- Chuẩn bị đón đoàn KT của Sở về công tác XD trường chuẩn Quốc gia.
- Chuẩn bị mọi điều kiện để đón đoàn KT chất lượng CM của Sở.
- Tổ chức CĐ cấp trường, tham gia CĐ cấp cụm.
 
5/2016 Tổ chức các hoạt động phong trào chào mừng ngày sinh nhật Bác.
- Kiểm tra các hoạt động của giáo viên.Cùng với nhà trường phân công các tiết mục văn nghệ.
- Chuẩn bị mọi đk để đón đoàn KT công nhận trường MN đạt chuẩn QG.
- Thực hiện tốt công tác thi đua cuối năm.
- Tổ chức tổng kết, khen thưởng năm học 2015-2016.
- Thực hiện tốt công tác đánh giá chuẩn HT, PHT, chuẩn nghề nghiệp GV.
- Cân đo lần cuối cho trẻ
- Tổ chức đánh giá chuẩn HT, PHT, đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, đánh giá công chức cuối năm.
- Tổ chức bình xét thi đua cuối năm.
- Tổng kết năm học
 
 
Tháng/ năm Nội dung công việc Ghi chú
Tháng 8,9/2015 - Tổ chức lễ khai giảng năm học mới
- Chỉ đạo các nhóm lớp cân, đo trẻ đầu năm
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Tổ chức kiểm tra đột xuất các nhóm lớp, và nhà bếp.
- Cùng với nhà trường, công đoàn tổ chức tốt vui tết trung thu cho trẻ.
- Tham gia giảng dạy tại các nhóm, lớp.
 
Tháng 10/2015 - Tổ chức hội nghị cán bộ công chức đầu năm
- Cùng với công đoàn tổ chức ngày phụ nữ việt nam 20/10.
- Cùng với chuyên môn dự giờ, kiểm tra các hoạt động.
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề tháng 10.
- Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và vệ sinh ATTP nhà bếp.
- Cùng với chuyên môn kiểm tra đột xuát các nhóm, lớp.
- Lên kế hoạch giảng dạy tại các lớp.
 
Tháng 11/2015 - Cùng với nhà trường tổ chức tốt ngày nhà giáo việt nam 20/11.
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề.
- Cùng với nhà trường, chuyên môn tổ chức các hội thi để chào mừng ngày nhà giáo việt nam.
Cùng với nhà trường tổ chức tốt ngày nhà giáo việt nam 20/11.
- Cùng với chuyên môn thanh tra các giáo viên.
 - Tham gia giảng dạy tại các nhóm, lớp.
 
 
 
 
Tháng 12/2015
- Tổ chức các phong trào thi đua chào mừng ngày quân đội nhân việtNam 22/12.
- Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề
- Kiểm tra sổ sách, giáo án khối nhà trẻ
- Tham gia tập huấn do phòng tổ chức.
Triển khai kế hoạch sơ kết tổ
Sơ kết trường
- Chỉ đạo tổ chuyên môn sinh hoạt đúng quy định.
- Tham gia giảng dạy nhóm nhà trẻ. 
 
Tháng 01/2016 - Cùng với nhà trường phát động các phong trào chào mừng tết dương lịch và tết nguyên đán.
- Cùng với nhà trường triển khai nhiệm vụ năm học, học kỳ II.
- Chỉ đạo tổ nuôi thay đổi thực đơn hàng cho trẻ.
- Cùng với y tế kiểm tra vệ sinh nhà bếp, vệ sinh nhóm lớp.
- Tham gia giảng dạy tại các nhóm, lớp.
 
Tháng 02/2016 - Cùng với chuyên môn lên kế hoạch dự giờ, thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện học kỳ II.
- Kiểm tra hoạt động của các nhóm, lớp.
- Các tổ, khối duy sinh hoạt chuyên môn đúng định kỳ.
 
Tháng 03/2016 - Cùng với công đoàn tổ chức ngày quốc tế phụ nữ 8/3.
- Lên kế hoạch chuyên đề.
- Kiểm tra vệ sinh nhóm lớp và vệ sinh ATTP nhà bếp.
- Lên kế hoạch giảng dạy nhóm nhà trẻ.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Kiểm tra các hoạt động của giáo viên.
- Y tế cân, đo trẻ quý III
 
Tháng 04/2016 Tổ chức các hoạt động phong trào thi đua chào mừng ngày 30/4 và 1/5.
- Triển khai chuyên đề tháng 4.
- Tham gia giảng dạy tại các nhóm, lớp.
- Triển khai các tổ chuẩn bị các loại hồ sơ cho công tác thi đua.
- Tổng hợp đánh giá sự phát triển của trẻ.
- Khảo sát chất lượng trẻ cuối năm.
 
 
Tháng 05/2016 - Tổ chức các hoạt động phong trào chào mừng ngày sinh nhật Bác.
- Kiểm tra các hoạt động của giáo viên.Cùng với nhà trường phân công các tiết mục văn nghệ.
- Tổ chức đánh giá chuẩn HT, PHT, đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, đánh giá công chức cuối năm.
- Tổ chức bình xét thi đua cuối năm.
- Tổng kết năm học.
 
 
IV. Tổ chức thực hiện:
Bám sát kế hoạch năm học của sở, của phòng, chỉ đạo của hiệu trưởng nhà trường, phối hợp chặt chẽ trong Ban giám hiệu, bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, của trường chỉ đạo giáo viên, nhân viên trong tổ thực hiện tốt kế hoạch năm học 2015 – 2016 .
- Giao nhiệm vụ cho từng cá nhân trong tổ  thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra.
- Hàng tháng kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.
- Cuối năm tổ chức tổng kết, đánh giá, đúc rút kinh nghiệm, tạo tiền đề cho việc xây dựng kế hoạch trong năm học tiếp theo.
 
Trung Lộc, ngày     tháng     năm 2015
               HIỆU TRƯỞNG                                             NGƯỜI LẬP
 
 
 
 
                   
                Bùi Thị Hương                                              Nguyễn Thị Hòa
                                                                                     
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn