móc treo

Kế hoạch công tác chăm sóc nuôi dưỡng

Thứ bảy - 17/10/2015 13:36
PHÒNG GD&ĐT CAN LỘC          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN TRUNG LỘC                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
       
   
 

                                                                  Trung Lộc, ngày 3 tháng 8 năm 2015
 
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG
Năm học 2015 - 2016

            Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhệm vụ công tác chăm sóc giáo dục của phòng giáo dục và đào tạo huyện Can Lộc
            Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của trường Mầm non Trung Lộc
           Căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường về việc thực hiện công tác bán trú.
          Nay tổ chăm sóc nuôi dưỡng xây dựng kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng năm học 2015-2016 như sau:
I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH       
1. Thuận lợi
Được sự quan tâm của phòng Giáo dục và đào tạo Can Lộc, lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể xã Trung Lộc luôn tạo mọi điều kiện cho mọi công tác của nhà trường được hoạt động tốt.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên,  nhân viên trẻ, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn, thực sự yêu nghề mến trẻ. 100% đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.
Có đủ cấp dưỡng phục vụ cho công tác chăm sóc cháu được tốt hơn. C¸c c« nu«i n¨ng ®éng, cã ý thøc tù gi¸c trong c«ng viÖc, ham häc hái, lu«n lu«n hoµn thµnh c¸c c«ng viÖc ®­îc nhµ tr­êng giao cho
Phụ huynh rất quan tâm đến công tác chăm sóc nuôi dạy cháu của nhà trường.
100% trẻ tham gia bán trú. Nhờ vậy đa số các cháu được ở lại bán trú, được chăm sóc, ăn trưa ở trường giúp chế độ sinh hoạt của cháu được ổn định.
Trường có nhân viên y tế nên hổ trợ trong công tác theo dõi sức khoẻ trẻ được tốt hơn.
2.     Khó  khăn
-  Các c« nuôi dưỡng ®­îc hîp ®ång theo thêi vô nên tiÒn l­¬ng hµng th¸ng kh«ng cã phÇn tr¨m ®øng líp do vËy l­¬ng rÊt thÊp so víi gi¸o viªn ®øng líp nªn ¶nh h­ëng ®Õn chÊt l­îng c«ng viÖc. 
- Một số phụ huynh do đời sống kinh tế cò khó khăn nên chưa quan tâm đến con cái.
3. Tình hình sức khỏe trẻ đầu năm
          - Số trẻ bán trú :                                295/295              Tỷ lệ : 100%
- Cân nặng bình thường:                   264/295              Tỷ lệ  :  89,5%
         Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân:                31/295              Tỷ lệ  : 10,5 %
- Chiều cao bình thường:                   262/295              Tỷ lệ  :  89%
              Suy dinh dưỡng thể thấp còi:       33/295         Tỷ lệ     11 %
- Đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt việc chế biến và lưu mẫu thực phẩm đầy đủ. Sử dụng và sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo theo quy trình bếp một chiều.
- Thực hiện tính khẩu phần ăn trên phần mềm Nutrikid.
- Thực hiện tốt công tác phòng chống các dịch bệnh trong trường, công tác tiêm chủng và vệ sinh môi trường.
- 100% cháu được cân đo khám sức khoẻ định kỳ và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng.
- Giảm tỷ lệ cháu nhẹ cân 5%, cháu thấp còi 6%.
- Phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi – Rubella cho trẻ em; có các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ em trong các cơ sở GDMN. Thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 22/2013/TTLT-BGDĐT-BYT ngày 18/6/2013 quy định đánh giá công tác y tế tại các cơ sở giáo dục mầm non.
- Tiếp tục thực hiện tốt giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ. Chỉ đạo giáo viên nâng cao kỹ năng chăm sóc vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- 100% cháu được uống nước tinh khiết, sử dụng nước sạch.
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền ở các lớp và ở nhà trường.
- Rèn cho cháu các kỹ năng làm đúng thao tác vệ sinh: Lau mặt, rửa tay bằng xà phòng, chải đầu. các cháu bán trú biết đánh răng sau khi ăn cơm.
- Triển khai kế hoạch về giáo dục phòng chống  HIV/AIDS trong nhà trường nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống, giảm thái độ kỳ thị và hành vi phân biệt đối xử của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh.
- Nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành cho cán bộ, giáo viên về công tác phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thiên tai trong trường nhằm giảm thiểu hậu quả của thảm họa thiên tai gây ra.
III. CÁC CÔNG TÁC CỤ THỂ
1. Công tác bán trú
- 100% trẻ được sử dụng nước sạch.
- Tổ chức tốt bữa ăn hằng ngày cho trẻ.
- Đảm bảo dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ hằng ngày.
- Đảm bảo cháu ăn hết suất, ngủ sâu giấc ở trường.
- Đảm bảo vê sinh an toàn thực phẩm. Tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc trong trường mầm non.
- Thực hiện qui trình bếp một chiều.
*Biện Pháp:
- Theo dõi công tác nuôi của các lớp bán trú:  Theo dõi chất lượng bữa ăn của trẻ, theo dõi giáo viên trực cho trẻ  ăn hết suất, chăm sóc giấc ngủ cho trẻ tốt.
- Lên lịch dự giờ giáo viên về tổ chức cho trẻ ăn, ngủ.
- Thường xuyên thay đổi thực đơn cho trẻ.
- Vận động phụ huynh cho trẻ đi học đúng giờ để tính ăn hằng ngày cho trẻ được thuận tiện.
- Khám sức khoẻ cho giáo viên, cấp dưỡng 1lần/năm
- Thường xuyên kiểm tra nhà bếp về các khâu: Tiếp phẩm đảm bảo  số lượng, thực phẩm tươi sống, thực hiện tốt việc chế biến và lưu mẫu thực phẩm.
- Kiểm tra nhà bếp việc sử dụng và sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo theo quy trình bếp một chiều.
- Dự giờ cấp dưỡng chế biến thức ăn cho trẻ.
Sưu tầm các tài liệu về dinh dưỡng, về cách chế biến món ăn, mẹo vặt,  thực đơn để cấp dưỡng tham khảo.
- Bồi dưỡng kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng cho giáo viên, cấp dưỡng:  - Chuyên đề:  xử lí ngộ độc, sặc, hốc xương, cách chọn thực phẩm ngon, cách bảo quản thực phẩm tốt.
- Nhà trường tổ chức kí hợp đồng  với người cung cấp thực phẩm cho trường ngày từ đầu năm học.
- Chỉ đạo giáo viên lồng ghép giáo dục dinh dưỡng vào dạy trẻ.
2. Công tác y tế trường học
- Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ ở trường: Chăm sóc sức khỏe cơ thể và sức khỏe tinh thần cho trẻ.
- 100% trẻ phát triển tốt về mặt thể lực.
- 100% trẻ vui vẻ, an tâm khi đến trường.
- 95% trẻ tăng cân hằng tháng.
- Mỗi trẻ có đồ dùng vệ sinh cá nhân riêng.
- 100% trẻ thực hiện rửa tay với xà phòng dưới vòi nước chảy đúng qui trình.
- 100% trẻ được cân đo, khám sức khỏe định kì và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng.
- 100% trẻ chích ngừa vac xin Sởi rubella tại trường.
- Trẻ thực hiện tốt thao tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh răng miệng.
          Tuyệt đối không có trường hợp giáo viên đánh trẻ.
- Thực hiện công tác phòng dịch trong trường mầm non. Tuyệt đối không để xảy ra dịch bệnh trong trường.
- Phối hợp thực hiện công tác tiêm chủng cho trẻ..
- Nâng cao nhận thức và kĩ năng thực hành cho CB, GV, CNV về công tác phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thiên tai trong trường mầm non.
*Biện pháp:
- Chỉ đạo giáo viên tạo không khí vui vẻ, tạo tâm lí thích đến trường mầm non cho trẻ. Theo dõi thái độ cư xử của giáo viên đối với trẻ hằng ngày.
- Chỉ đạo nhân viên y tế cân cho trẻ 3 tháng /1 lần. Trẻ suy dinh dưỡng cân 1 tháng/1 lần. Chấm biểu đồ tăng trưởng cho trẻ.
- Phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe định kì cho trẻ.
- Chỉ đạo giáo viên giặt ca khăn hằng ngày, vệ sinh lớp, lau sàn hằng ngày.
- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi hằng tuần. Tổng vệ sinh hằng tuần. Sát khuẩn đồ dùng đồ chơi, lau sàn, bàn ghế bằng dung dịch cloramin B theo định kì 1lần/tuần để phòng tránh dịch bệnh tay – chân – miệng.
- Theo dõi và kiểm tra và dự giờ Hoạt động vệ sinh ở các lớp.
- Thường xuyên kiểm tra các góc tuyên truyền ở các lớp, nhắc nhở bổ sung các nội dung phòng tránh bệnh theo mùa cho trẻ kịp thời.
- Thực hiện tốt các chương trình truyền thông sức khoẻ tới phụ huynh thông qua các buổi nói chuyện, phát thanh hằng ngày.
-  Chỉ đạo tạo góc y tế trong trường học. Tham mưu mua sắm đầu tư thêm các dụng cụ y tế,  tủ thuốc y tế của trường. 
- Chỉ đạo nhân viên y tế có kế hoạch phòng bệnh tốt trong nhà trường nhất là khi có dịch bệnh xuất hiện ở địa bàn.
- Theo dõi lịch tiêm chủng của trẻ. Liên hệ, nhắc nhở phụ huynh tiêm chủng cho trẻ đúng lịch, đúng liều. Đặc biệt quan tâm phối hợp với y tế tiêm vac xin Sởi rubella cho trẻ.
- Chỉ đạo y tế có kế hoạch và phối hợp phụ huynh về việc tổ chức tẩy giun cho các cháu.
- Chỉ đạo y tế hưởng ứng tốt các chương trình: Ngày môi trường thế giới, tuần lễ nước sạch.
- Bồi dưỡng cho giáo viên, công nhân viên về kiến thức, kỹ năng về ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai cho giáo viên. Phối hợp Hiệu trưởng để kiện toàn  Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, ban Phòng cháy chữa cháy.
3. Công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ 100%. An toàn về tính mạng và tinh thần cho trẻ.
- Thực hiện phòng chống các tai nạn thương tích cho trẻ: Chết đuối; điện giật; hoá chất nguy hiểm; đồ vật sắc nhọn nguy hiểm; té ngã, chấn thương; tai nạn giao thông; hốc, sặc, ngộ độc.
*Biện Pháp:
- Theo dõi giáo viên trong công tác quản lí trẻ.  Nhắc nhở giáo viên khi thấy những tình huống không an toàn cho trẻ.
- Phát động phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Tạo môi trường xanh sạch đẹp và an toàn cho trẻ hoạt động. Đưa tiêu chí tạo môi trường vào xét thi đua giáo viên, công nhân viên hằng tháng.
- Chỉ đạo giáo viên tăng cường dạy trẻ các kỹ năng sống nhất là kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng tránh  trước các mối nguy cơ nguy hiểm. Dự giờ chuyên đề: Phòng tránh tai nạn cho bé.
- Chỉ đạo giáo viên giáo dục an toàn giao thông cho trẻ. Tổ chức ngày hội “An toàn giao thông” để nâng cao ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông cho phụ huynh, giáo viên và các cháu.
- Tuyên truyền đến phụ huynh về nội dung phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ.
(đồ dùng đồ chơi phải an toàn, tránh các vật sắc nhọn, không để trẻ nô đùa, nwocs có nắp đậy, điện …
4. Công tác phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì
- Theo dõi tốt các cháu suy dinh dưỡng, thừa cân.
- Giảm tỉ lệ cháu nhẹ cân xuống dưới 5%.
- Giảm tỉ lệ cháu thể thấp còi dưới 6%..
- Khống chế các trường hợp cháu thừa cân để không xảy hiện tượng béo phì.
*Biện pháp:
- Chỉ đạo nhân viên y tế theo dõi trẻ suy dinh dưỡng hằng tháng. Cân hằng tháng và chấm biểu đồ theo dõi trẻ.
- Chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh trong công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho  trẻ: tăng dưỡng chất trong khẩu phần ăn của các cháu.
- Xây dựng mô hình phòng chống suy dinh dưỡng: Vận động phụ huynh cho trẻ đặc biệt là trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân có chế độ ăn riêng ở trường.
- Chỉ đạo giáo viên liên hệ phụ huynh về trường hợp cháu thừa cân. Tuyên truyền và áp dụng: Những thức ăn cần hạn chế, những bài tập phù hợp, chế độ ăn hợp đối với những trẻ này.
- Bồi dưỡng giáo viên và cấp dưỡng chuyên đề: Làm thế nào để trẻ ăn ngon miệng.
- Nhà trường có bài tuyên truyền về nguy hiểm của bệnh béo phì, bệnh suy dinh dưỡng trẻ em.
6. Công tác tuyên truyền
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền của nhà trường và ở các lớp:
+Tuyên truyền về kiến thức nuôi dạy trẻ khoa học phòng chống SDD và béo phì.
+ Tuyên truyền về các biện pháp phòng một số bệnh thường gặp ở trẻ và biện pháp chống dịch bệnh lây lan như: Phòng chống bệnh “tay chân miệng”, bệnh đau mắt đỏ, …..
+ Tuyên truyền về tiết kiệm điện, nước.
+ Tuyên truyền về phồng chóng HIV/ADIS.
+ Tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Có sự liên kết chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc nuỗi dưỡng trẻ.
- Đa số phụ huynh được tuyên truyền về kiến thức nuôi dạy trẻ, tầm quan trọng của việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ khoa học.
- Tạo sự tin tưởng của phụ huynh đối với nhà trường.
*Biện pháp
- Phát thanh hằng ngày trên hệ thống loa của nhà trường về những nội dung cần tuyên truyền: Các dịch bệnh, nuôi dạy trẻ khoa học…
- Phát những tờ rơi ngắn gọn cho phụ huynh về hình ảnh nguy hiểm của các bệnh: sốt xuất huyết, tay chân miệng, bệnh liên cầu khuẩn lợn…
- Tuyên truyền qua bản tin của lớp: Chỉ đạo giáo viên thực hiện góc tuyên truyền đẹp về hình thức, phong phú về nội dung.
- Tuyên truyền qua các cuộc họp phụ huynh, các ngày lễ hội, hội thi của trẻ.
- Tổ chức cho phụ huynh tham quan một ngày của bé.
7. Các chỉ tiêu về chăm sóc-nuôi dưỡng.
* Đối với trẻ:
- Giảm tỷ lệ cháu suy dinh dưỡng xuống dưới: Nhẹ cân: 5%, thấp còi: 6%
- Đảm bảo ATTP và không có dịch bệnh lây lan trong trường: 100%
- Không để xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ: 100%
- Không có hiện tượng giáo viên đánh trẻ: 100%
- Thực hiện theo dõi BĐTT, khám sức khỏe đúng định kỳ: 100%
- Trẻ được tiêm chủng đầy đủ.
        * Đối với cán bộ, giáo viên,  nhân viên:
- 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện  Gia đình nhà giáo văn hóa
- 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt luật An toàn giao thông
Trên đây là kế hoạch triển khai công tác chăm sóc-nuôi dưỡng của trường Mầm non Trung Lộc,  tập thể cán bộ - giáo viên– nhân viên nhà trường quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên./.    
IV.KẾ HOẠCH CỤ THỂ
 
 
THỜI GIAN
 
NỘI DUNG
CÔNG VIỆC
 
BIỆN PHÁP
THỰC HIỆN
 
KẾT QUẢ
 
 
Tháng 8 - Làm tốt công tác phòng dịch bệnh tại trường học.
 
- Bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc trẻ trên các lớp.
 
- Chỉ đạo làm tốt công tác vệ sinh đầy đủ cho các lớp và bếp ăn
-Trang bị cho các lớp:
 Khăn ăn, khăn rửa mặt, xà phòng,
- Cấp phát bổ sung ca cốc, chiếu, gối cho các lớp
 
 
Tháng 9 - Ổn  định công tác tổ chức
 
 
-Ký Hợp đồng cung cấp Thực phẩm
 
- Cho trẻ ăn theo thực đơn. Đảm bảo các chất dinh dưỡng, đảm bảo VSATTP.
 
 
 
- Làm tốt công tác phòng dịch bệnh tay chân miệng tại trường học.
 
 
- Tổ chức Khám sức khoẻ định kì cho trẻ đợt  1 và cânđo trẻ theo định kỳ
 
 
- Bố trí cho nhân viên bếp tham dự lớp tập huấn VSATTP do TTYT Huyện mở, kết hợp khám sức khỏe cho nhân viên.
- Bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc trẻ trên các lớp.
 
- Họp tổ , phân công trách nhiệm cụ thể
 
- Chỉ đạo tiếp phẩm mua thực phẩm tươi ngon tại địa chỉ tin cậy đã ký hợp đồng.  Giao cho bộ phận tiếp phẩm thực hiện.
 
- Kiểm tra công tác tính dinh dưỡng trên phần mềm sao cho tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý
- Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh Tay chân miệng theo yêu cầu.
 
- Chỉ đạo giáo viên các lớp tổ chức cân đo trẻ vào biểu đồ tăng trưởng cùng nhân viên Ytế
- Phối hợp Với Trạm Y tế điạ phương khám sức khỏe cho trẻ lần 1.
 
- Bố trí cho nhân viên đi tập huấn và khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ công tác chế biến thực phẩm.
- Cấp phát mới chiếu cho  các lớp,     Khăn rửa mặt cho các lớp.
 
 
 
Tháng 10
 
Làm tốt công tác phòng dịch bệnh
 
 
 
- Kiểm tra toàn diện nhân viên
- Thay đổi thực đơn.
 
 
 
 
 
 
- Tiếp tục cùng BGH tổ chức thao giảng chào mừng , 15/10 ; 20/10
 
- Triển khai tốt công tác tuyên truyền đầy đủ cho các lớp.
 
 
 
- Chuyển chế độ ăn cho trẻ từ mùa hè sang mùa đông. Giao Cho bộ phận Kế toán- tiếp phẩm - bếp ăn thực hiện.
.
- Tăng cường kiểm tra đôn đốc việc thực hiện đúng tiến độ đảm bảo công tác vệ sinh chung.
- Tiến hành dự giờ thao giảng  nhân viên, thực hiện công tác chế biến món ăn ngon theo thực đơn.
 
 
 
Tháng 11
 
- Tiếp tục cùng BGH tổ chức thao giảng học kỳ I
 
 
- Làm tốt công tác phòng dịch bệnh.
 
 
- Duy trì khâu vệ sinh kho bếp theo định kỳ.
 
 
 
 
- Tiến hành dự giờ thao giảng  nhân viên, thực hiện công tác chế biến món ăn ngon theo thực đơn.
- Dự công tác tổ chức hoạt động  vệ sinh ăn -ngủ  giáo viên các lớp
- Kiểm tra đôn đốc việc thực hiện công tác chế biến thực phẩm của nhân viên bếp .
 
Thi đua trang trí nhóm lớp - Bếp Sạch  đẹp- an toàn…
 
 
 
 
 
 
Tháng 12
- Tổ chức cân trẻ định kỳ
 
 
- Chú trọng công tác phòng ngộ độc thực phẩm cho trẻ.
 
 
 
 
- Kiểm tra công tác thực hiện nội qui bếp ăn.
 
 
 
- Chỉ đạo giáo viên các lớp tổ chức cân trẻ vào biểu đồ tăng trưởng
- Chỉ đạo tiếp phẩm mua thực phẩm tươi, ngon rõ nguồn gốc xuất xứ về chế biến cho trẻ.
- Thường xuyên cho trẻ ăn đúng giờ, cho trẻ ăn khi thức ăn vừa chế biến còn nóng
- Kiểm tra công tác thực hiện mặc trang phục, đeo tạp dề, khẩu trang mũ đội khi chế biến thức ăn cho trẻ.
- Kiểm tra công tác lưu mẫu thức ăn và ghi nhật ký lưu mẫu tại bếp ăn.
 
 
 
 
Tháng 1/2012
- Tiếp tục cùng BGH tổ chức Tiết mẫu và T Giảng học kỳ II
- Thực hiện công tác phòng ngộ độc thực phẩm cho trẻ trước tết nguyên đán
 
 
 
 
- Chỉ đạo tiếp phẩm mua thực phẩm tươi, ngon rõ nguồn gốc xuất xứ về chế biến cho trẻ.
- Có kế hoạch thay thế thực phẩm trong dịp trước tết nhằm đảm bảo ATVSTP
- Tổng vệ sinh, niêm phong phòng học, kho bếp trước tết đảm bảo an toàn tài sản.
 
 
 
Tháng 2
 
- Chú trọng công tác phòng ngộ độc thực phẩm cho trẻ.
 
 
- Kiểm tra công tác thực hiện nội qui bếp ăn.
 
 
- Thực hiện công tác phòng ngộ độc thực phẩm cho trẻ sau tết nguyên đán
- Chỉ đạo tiếp phẩm mua thực phẩm tươi, ngon rõ nguồn gốc xuất xứ về chế biến cho trẻ.
- Thường xuyên cho trẻ ăn đúng giờ, cho trẻ ăn khi thức ăn vừa chế biến còn nóng
- Kiểm tra công tác thực hiện mặc trang phục, đeo tạp dề, khẩu trang mũ đội khi chế biến thức ăn cho trẻ.
- Kiểm tra công tác lưu mẫu thức ăn và ghi nhật ký lưu mẫu tại các bếp ăn.
- Có thể thay thế thực phẩm trong  thời gian sau tết
 
Tháng 3 - Chỉ đạo công tác tổ chức cân đo trẻ định kỳ
 
- Thay đổi thực đơn.
 
- Trú trọng công tác phòng ngộ độc thực phẩm cho trẻ.
 
 
 
- Kiểm tra công tác thực hiện nội qui bếp ăn.
 
 
 
 
- Chỉ đạo hội thi cô nuôi giỏi cấp trường.
- Chỉ đạo giáo viên các lớp tổ chức cân đo trẻ vào biểu đồ tăng trưởng
- Chuyển chế độ ăn cho trẻ từ mùa đông sang mùa hè.
- Chỉ đạo tiếp phẩm mua thực phẩm tươi, ngon rõ nguồn gốc xuất xứ về chế biến cho trẻ.
- Thường xuyên cho trẻ ăn đúng giờ, cho trẻ ăn khi thức ăn vừa chế biến còn nóng
- Kiểm tra công tác thực hiện mặc trang phục, đeo tạp dề, khẩu trang mũ đội khi chế biến thức ăn cho trẻ.
- Kiểm tra công tác lưu mẫu thức ăn và ghi nhật ký lưu mẫu tại các bếp ăn.
- Tiến hành cho nhân viên đăngký chế biến các món ăn ngon theo thực đơn.
 
 
 
 
 
Tháng 4
- Chỉ đạo công tác duy trì khâu vệ sinh kho bếp và đồ dùng dụng cụ chế biến thực phẩm.
 
- Đảm bảo tốt công tác VSATTP và phòng dịch.
 
 
 
 
 
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt hoạt động vệ sinh ăn trưa cho trẻ trên nhóm lớp.
- Chỉ đạo nhân viên trướcc và sau khi chế biến thực phẩm phải thường xuyên vệ sinh kho bếp, đồ dùng, tráng bát thì bằng nước sôi
- Duy trì tốt công tác VSATTP, đảm bảo mua thực phẩm tươi ngon, chế biến hợp vệ sinh cho trẻ.
- Phun thuốc muỗi phòng dịch bệnh sốt xuất huyết cho trẻ trong trường học.
- Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện thời gian biểu của giáo viên trên các lớp
 
 
 
 
Tháng 5
- Trú trọng công tác phòng ngộ độc thực phẩm cho trẻ.
 
 
 
- Kiểm tra công tác thực hiện nội qui bếp ăn.
 
 
 
 
 
- Tổ chức Khám sức khoẻ định kì cho trẻ đợt  2
- Chỉ đạo tiếp phẩm mua thực phẩm tươi, ngon rõ nguồn gốc xuất xứ về chế biến cho trẻ.
- Thường xuyên cho trẻ ăn đúng giờ, cho trẻ ăn khi thức ăn vừa chế biến còn nóng
- Kiểm tra công tác thực hiện mặc trang phục, đeo tạp dề, khẩu trang mũ đội khi chế biến thức ăn cho trẻ.
- Kiểm tra công tác lưu mẫu thức ăn và ghi nhật ký lưu mẫu tại các bếp ăn.
- Phối hợp cùng Trạm Ytế địa phương và nhân viên Ytế khám cho 100% trẻ tới trường  lần 2.
 
 
 
 
                                                                        Trung Lôc,  ngày 3 tháng 8 năm 2015
                                                                                   P.HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
                                                                Nguyễn Thị Hòa
  
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn